Bê tông nhựa nóng Asphalt là gì? Bê tông nhựa nóng Asphalt là hỗn hợp cấp phối gồm: đá, cát, bột khoáng và nhựa đường. Được sử dụng chủ yếu làm kết cấu mặt đường mềm. Nhờ các đặc điểm có tính vượt trội hơn hẳn so với bê tông truyền thống, bê tông Asphalt nhựa nóng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chủ yếu được xây dựng đường ô tô, sân bay, bãi đỗ xe, nhà xưởng, đường xá giao thông,..
Bê tông nhựa nóng Asphalt là hỗn hợp cấp phối gồm: đá, cát, bột khoáng và nhựa đường. Được sử dụng chủ yếu làm kết cấu mặt đường mềm. Nhờ các đặc điểm có tính vượt trội hơn hẳn so với bê tông truyền thống, bê tông Asphalt nhựa nóng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chủ yếu được xây dựng đường ô tô, sân bay, bãi đỗ xe, nhà xưởng, đường xá giao thông,..
Gói thầu Nâng cấp đường bằng Sân bay Nội Bài |
Yêu cầu vật liệu cấp phối phải được rang sấy ở nhiệt độ 140oC-180oC, bột khoáng phải khô, tơi và không vón cục. Sau đó được đưa lên máy trộn bằng các băng tải nóng, nhựa cũng được sấy nóng và trộn trong thùng trộn.
Trạm trộn bê tông nhựa nóng asphalt |
Bê tông Asphalt nhựa nóng được sản xuất gồm nhiều loại. Chúng được áp dụng cho việc làm mới, sửa chữa, nâng cấp mặt đường ôtô, bến bãi, đường phố, quảng trường… Trong đó bao gồm 2 loại chính:
Chúng ta có thể phân loại bê tông nhựa nóng Asphalt dựa vào kích thước của hạt bê tông nhựa nóng
• Bê tông nhựa nóng hạt mịn cấp độ hạt nhỏ.
• Bê tông nhựa nóng hạt mịn C10.
• Bê tông nhựa nóng hạt mịn C15.
• Bê tông nhựa nóng hạt trung C20.
• Bê tông nhựa nóng hạt thô C25.
• Bê tông nhựa C19.
Chuẩn bị
1. Chuẩn bị vật liệu:
2. Chuẩn bị thiết bị thi công bê tông nhựa nóng Asphalt:
3. Chuẩn bị hỗn hợp thi công bê tông nhựa nóng Asphalt
Các thành phần cốt liệu sử dụng chế tạo hỗn hợp bê tông nhựa trong trạm trộn phải tuân thủ theo đúng thiết kế và phù hợp với mẫu vật liệu đã đưa đi thí nghiệm.
Hỗn hợp bê tông nhựa chế tạo ra phải đạt các chỉ tiêu kỹ thuật mà thiết kế yêu cầu.
1. Chuẩn bị bề mặt đường:
a) Bù vênh:
b) Vệ sinh bề mặt lớp nền đá dăm:
(Lưu ý: Không thi công trên bề mặt đường có cát, bùn hoặc các vật thể lạ, không có độ kết dính, hoặc trên lớp sơn cũ bị bong tróc, nứt)
Phương pháp vệ sinh lớp nền đã cũ, gây ô nhiễm |
|
c) Tưới nhựa dính bám (nhũ tương) tiêu chuẩn kg/m3:
2. Vận chuyển hỗn hợp bê tông nhựa nóng Asphalt:
3. Rải thảm thi công bê tông nhựa nóng Asphalt:
4. Lu lèn:
Máy rải lớp bê tông nhựa xong đến đâu phải lu lèn ngay đến đó. Cần tranh thủ lu lèn khi hỗn hợp còn giữ được nhiệt độ là có hiệu quả nhất. Nhiệt độ tốt nhất khi lu hèn hỗn hợp bê tông nhựa nóng là 130oC-140oC. Khi nhiệt độ lớp bê tông nhựa hạ xuống dưới 70oC thì lu hèn không còn hiệu quả nữa.
Sử dụng các loại máy lu: lu bánh cứng 8 tấn và 12 tấn, kết hợp sử dụng bánh hơi 16 tấn.
Phun dầu chống dính bám lên các bánh lu, tránh hiện tượng tróc rỗ bề mặt nhựa khi bị dính vào bánh lu.
Lu đổi hướng phải thao tác từ từ, không dừng lu ở các lớp nhựa chưa ổn định.
Khi đang rải nhựa gặp mưa: báo dừng nhựa ở nhà máy.
Cần chọn chiều dài rải nhựa hợp lý để tránh các trường hợp thời tiết xấu (betongnhuaasphalt.com)
MÁY RẢI THẢM ĐÃ QUA SỬ DỤNG, VOGELE SUPER 1900-3 (2017 - HĐ 1000 GIỜ)
Hotline: 0919.666.247
- Model: Vogele Super 1900-3
- Năm sản xuất: 2017, Số giờ hoạt động: 1000 - 1750 giờ máy
- Vệt rải 9,5m, Công suất 900 tấn
- Sản xuất tại Đức
- Địa điểm: Có sẵn tại Đồng Nai
Thông số kỹ thuật thiết kế theo catalogue của thiết bị
Model Vogele Super 1900-3 | Dẫn động: Xích | |
Chiều rộng vệt rải tối đa 11M | Công suất tối đa 900T/ giờ | |
Bề rộng rải vận chuyển 2.55M | Bàn đầm AB500/AB600 | |
Năm sản xuất: 2017 - Đức | Tình trạng đã qua sử dụng |
Máy Vogele Super 1900-3 được trang bị công nghệ mới nhất, là máy rải thảm có công suất vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc
Tin tức khác
Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản
Ngày đăng: 03/04/2024 | 192 lượt xem
Tấm nhựa PVC chống tính điện là loại vật liệu mang tính cách mạng có hiệu suất cao về khả năng chống tĩnh điện. Sở hữu các đặc tính chung tương đương với các đặc tính chung của tấm PVC cứng thông thường, ESD PVC có đặc tính chống tĩnh điện duy trì hiệu quả trong thời gian dài, ngay cả trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt.
CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024
Ngày đăng: 22/02/2024 | 339 lượt xem
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức
Ngày đăng: 22/02/2024 | 313 lượt xem
Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1
Ngày đăng: 31/01/2024 | 378 lượt xem
Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.
Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình
Ngày đăng: 31/01/2024 | 635 lượt xem
KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.
Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành
Ngày đăng: 23/01/2024 | 349 lượt xem
Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...