0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Tấm nhựa PP- Vật liệu y tế cho máy hấp dụng cụ y tế

Trong y tế, việc xử lý để đạt tiêu chuẩn vô trùng khác nhau, liên quan đến khối lượng vật liệu được xử lý, chất liệu, mức độ ô nhiễm, độ ẩm và một số yếu tố.

Việc xử lý để đạt tiêu chuẩn vô trùng khác nhau, liên quan đến khối lượng vật liệu được xử lý, chất liệu, mức độ ô nhiễm, độ ẩm và một số yếu tố.

Để có hiệu quả, máy hấp dụng cụ y tế phải đạt và duy trì đủ 121 độ C trong vòng ít nhất 30 phút và ở áp xuất 15psi. Thời gian chu kỳ tăng tùy thuộc vào khối lượng và chất liệu nội dung hấp.

Tốc độ bơm hơi sẽ phụ thuộc vào bản chất của vật phẩm. Vật liệu khô có thể xử lý trong chu trình xả nhanh. Trong khi chất lỏng và các chất thải sinh học đòi hỏi hơi bơm chậm và để tránh đun sôi chất lỏng siêu nóng.

  1. Đĩa nuôi cấy các vật liệu liên quan:

Là các đĩa đáy nông dùng 1 lần hoặc có thể tái sử dụng. Được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ sự phát triển và nhân giống tế bào. Các dụng cụ nuôi cấy với bề mặt được xử lý trước, cho phép sự kết dính của tế bào phụ thuộc. DỤng cụ nuôi cấy có nhiều kích cỡ khác nhau ở các định dạng đơn hoặc đa giếng, hình tròn hoặc hình chữ nhật. Chất liệu làm bằng thủy tinh Borosilicate hoặc nhựa trong Polystyrene hoặc Polycarbonate.

  1. Virus, vacxin sống (hoặc bị yếu) bị loại bỏ:

Tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, việc tiêm vacxin điều trị virus được cấu thành 1 phòng ban riêng bieeth, Các ống tiêm, kim tiêm hoặc bao bì đóng gói khi bị loại bỏ vẫn còn chứa 1 phần vaccine và virus sống sót hoặc đã bị làm suy yếu, có khả năng lây lam ra cộng dồng hoặc trực tiếp gây nhiễm khuẩn bệnh viện tại cơ sở điều trị nếu không được xử lý.

  1. Nhựa PP (Polypropylene), PE (Polyethylene) và nhựa PC (Polycarbonate)

Nhựa PP là 1 vật liệu cao caaso sử dụng trong y tế mang tính hiệu quả nhờ khả năng tái sử dụng. Hấp tiệt trùng bằng hơi nước hiệu quả. Ngoài khả năng chịu nhiệt các đặc tính hiệu suất cơ học của PP bao gồm độ bền cho số chu kỳ mà nó có thể được sử dụng. Khả năng tái chế cũng giúp PP trở thành vật liệu chính trong y tế.

Nhựa PC sử dụng nhiều trong dụng cụ y tế, có khả năng chống va đập và chịu được nhiệt độ cao, ứng dụng cho PC làm ống kính nhựa trong, mắt đính, thiết bị bảo vệ và thiết bị y tế. Nhờ khả năng chịu nhiệt tốt, rất dẻo, tính đàn hồi và có thể hình thành ở nhiệt độ phòng mà không bị nứt vỡ. Đây là một vật liệu hữu ích trong y tế.

PE là một loại nhựa dẻo đa năng, bền. Khả năng chống va đạp cao, kháng hóa chất và hấp tụ độ ẩm thấp, tính không phai hoặc lưu trữ vi khuẩn nguy hiểm. Có thể chịu được các hóa chất tây rửa mạnh. Đây là một trog vật liệu được sử dụng trong cấy ghép y tế vì là 1 loại polymer tổng hợp xốp, tính trơ về mặt sinh học và không phân hủy trong cơ thể.

  1. Thủy tinh Borosilicate:

Là một loại thủy tinh chứa Silica và bổn trioxide là thành phần chính, hệ số giản nở rất thấp tạo nên khả năng chống sốc nhiệt cao hơn bất kỳ loại thủy tinh thông thường nào. Chịu được áp lực nhiệt ít hơn và chênh lệch nhiệt độ lên đến 165 độ C. Trong thực tế thủy tinh Borosilicate được sử dụng để tạo các lọ và bình thuốc thử.

  1. Thép không gỉ - inox:

Các dụng cụ phẩu thuật, khay đĩa đụng dụng cụ chuyên dụng bằng thép không gỉ là những vật liệu có khả năng ô nhiễm cao, do thường xuyên tiếp xúc với cơ thể bênh nhân và vật chất pp nhiễm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn vật liệu phù hợp để sử dụng trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP Thiết bị & dịch vụ Đồng Lợi qua số HOTLINE 0949 988 247/094 220 1978 để được tư vấn!
Theo HT giới thiệu

Tin tức khác

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

Ngày đăng: 22/02/2024  |  226 lượt xem

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Ngày đăng: 22/02/2024  |  214 lượt xem

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  288 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Ngày đăng: 31/01/2024  |  537 lượt xem

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Ngày đăng: 23/01/2024  |  259 lượt xem

Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...

Máy khoan đá nổ mìn khai thác  tại công trường

Máy khoan đá nổ mìn khai thác tại công trường

Ngày đăng: 22/01/2024  |  162 lượt xem

Máy khoan Rock hiệu Furukawa (Nhật Bản) là mẫu máy khoan phổ biến nhất trên thị trường. Dùng cho hầu hết các mỏ khai thác lớn nhỏ, đặc biệt với khai thác khoáng sản quý

0913 888 247