Tại sao cần phải sử dụng máy mài mũi khoan?
Trong công tác khoan khai thác, khoan nổ mìn, mũi khoan là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với đất đá và hao mòn theo thời gian sử dụng. Mũi khoan khi còn mới đem tới tốc độ khoan, phá đá là cao nhất, qua thời gian sử dụng các hạt bi khoan mòn dần khiến hiệu quả khoan giảm đi đáng kể
Đồng thời, các bi khoan bi mòn khi khoan cũng khiến năng lượng đập từ bị phản xạ ngược lại, thay vì truyền tối đá vào đá, điều này gây tác động xấu tới bộ dụng cụ khoan và phụ tùng búa. Vì vậy, mũi khoan cần được mài lại trước đạt khi tới độ mòn nhất định so với đường kính bi khoan ban đầu, công việc này được thực hiện bằng "Máy mài mũi khoan cầm tay" hoặc "Máy mài mũi khoan tự động"
1. Tốc độ thâm nhập đá chậm:
- Khiến giảm năng suất khoan, tăng chi phí trên một mét khoan
- Dễ gây hỏng mũi khoan sớm do năng suất phá đá không đạt
- Phần ren của các dụng cụ khoan vì thế cũng nhanh mòn khi chưa đạt được số mét khoan kỳ vong
2. Mũi khoan bị kẹt, vấp khi xoay
- Khiến thao tác thay, tháo cần gặp khó khăn và tiêu tốn nhiều thời gian
- Các thao tác dừng, vấp đột ngột cũng có thể khiến cần khoan, chuôi khoan bị nứt, gẫy
3. Khoan lệch hướng, cong lỗ
- Cần khoan và chuôi búa đễ bị nứt gãy khi lỗ khoan bị cong khi xuống sâu
- Thời gian thao tác rút, thay tháo cần khoan mất nhiều thời gian
- Búa khoan sẽ phải chịu nhiều áp lực và quá tải
4. Thân mũi dễ bị tiếp xúc với đá
- Mặt mũi khoan bị mòn dần, lộ ra các chân bi khiến dễ văng, vỡ bi khoan, hỏng mũi khoan
- Hiệu quả thổi phoi giảm đáng kể
Thời điểm nào mài mũi khoan là thích hợp?
Theo khuyến cáo, mũi khoan nên được tháo ra để mài và bảo dưỡng lại khi chúng đạt đến độ mòn bằng 1/3 đường kính bi khoan ban đầu
Hướng dẫn sử dụng Máy mài mũi khoan tự động?
Một số hình ảnh "Máy mài mũi khoan tự động":
Chén mài (cốc mài) - vật tư tiêu hao duy nhất của máy mài mũi khoan |
Lợi ích của việc Mài mũi khoan đúng thời điểm
- Việc mài mũi khoan không chỉ giúp tăng cường hiệu quả phá đá của mũi, mà còn giúp tăng tuổi thọ mũi khoan lên tới 5 - 10 lần với cùng một loại mũi đang sử dụng
- Chi phí đầu tư thiết bị mài cũng vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 2% chi phí khoan. Nhưng hiệu quả về năng suất và kinh tế mà nó mang lại là vô cùng lớn
- Theo nhiều công trường đã thông kế lại cho thấy, việc sử dụng máy mài mũi khoan đúng cách có thể giúp họ giảm tới gần 30% chi phí khoan trước kia.
Người vận hành máy khoan nên theo dõi tình trạng mòn của các bi khoan thường xuyên, nếu làm điều này, họ có thể thấy rõ quá trình khoan mượt và tốc độ khoan được cải thiện đáng kể sau khi bảo dưỡng và mài các mũi khoan đúng cách. Để được tư vấn và có thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline: 0919 666 247
Tin tức khác
Date: 20/11/2024 | 219 views
In the field of HDPE geomembrane welding, accuracy and reliability are paramount. The American Society for Testing and Materials (ASTM) has established standards for the quality of HDPE geomembrane welds.
Comparison of Hot-Air Sealing Technology Starlinger, Combiloc and Tetra Pak
Date: 20/11/2024 | 182 views
Hot Air Sealing is an important technique in the food packaging and packaging industry, especially in companies like Starlinger, Combiloc, and Tetra Pak. These companies use this technology to create strong, hermetic seals that protect products from external factors such as moisture, bacteria, and mechanical damage. Here is how Hot Air Sealing is applied in each company:
Dụng cụ khoan đá Robit cho Ngành Xi măng, khai thác đá và khoáng sản
Date: 12/09/2024 | 432 views
Năm 2024, Công ty Đồng Lợi chạm mốc tròn 22 năm làm Đại diện ủy quyền, phân phối chính hãng dụng cụ khoan đá Robit (Robit Rock Tool) tại Việt Nam. Đưa Robit trở thành thương hiệu dụng cụ khoan đá phổ biến nhất Việt Nam trong lĩnh vực xi măng, khai thác đá và khoáng sản.
Mở cửa hầm phải phía Tây, hầm số 2, cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh
Date: 12/09/2024 | 272 views
Ngày 21-6, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu tiến hành mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 thuộc Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn 1. Đây là cửa hầm đầu tiên được mở trên toàn tuyến dự án cao tốc này.
Cận cảnh công tác khoan nổ mìn phá đá tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Date: 12/09/2024 | 378 views
Sân bay quốc tế Long Thành là một sân bay quốc tế đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.
Quy trình phá đá bằng công nghệ nổ khó CO2 (Cacbon dioxit)
Date: 12/09/2024 | 707 views
Giới thiệu công nghệ phá đá mới bằng khí carbon dioxit CO2
_guibinhluanthanhcong!