0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

The method using drill machine in order to make hightway in moutainous area

Những năm gần đây, việc phát triển các dự án giao thông miền núi, kết nối các tỉnh có điều kiện giao thông còn khó khăn được chú trọng và đẩy mạnh, tạo động lực và cơ hội phát triển cho các địa phương và vùng dân tộc thiểu số.

Đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc, các tỉnh như Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ,... dưới đây là thuyết minh cơ bản về biện pháp thi công khoan nổ mìn trong thi công xây dựng đường giao thông miền núi: 

 

Thi công đào nền đường đá bằng phương pháp khoan nổ, phá đá

– Để đảm bảo giao thông và đảm bảo an toàn con người, máy móc thiết bị cũng như tài sản ruộng vườn của nhân dân khu vực thi công nhà thầu sử dụng phương pháp nổ om để phá vỡ kết cấu đá, sau đó dùng máy xúc, máy ủi đào xúc đá vận chuyển đến nơi đổ.

Trình tự thi công nổ mìn phá đá bàn đầu được thực hiện theo các bước sau :

– Dọn cây cối và lớp đất phủ trên nền đá cứng theo quy mô thiết kế.

– Dùng máy khoan cỡ nhỏ, khoan nổ xử lý tạo mặt bằng và đường công vụ cho máy ủi,        máy xúc lên làm việc ở tầng đầu tiên để san bãi khoan.

– Tiếp tục khoan nổ nhỏ thực hiện việc mở rộng mặt bằng thi công.

– Dùng máy khoan cỡ lớn kết hợp với khoan con để khoan nổ hạ thấp mặt đường đến cao độ thiết kế.

– Sau khi nổ phá đá cách cao độ nền đường khoảng 15- 20cm dùng máy ủi sửa sang đảm bảo cao độ, kích thước hình học thiết kế.

– Sử dụng phương pháp nổ mìn điện, dây cháy chậm kíp thủ công cho các khối nhỏ. Sử dụng phương pháp nổ điện vi sai cho các bãi lớn lỗ khoan to.

 

Máy khoan thủy lực Furukawa đang khoan lỗ mìn, trong công tác nổ phá hạ nền đường

Phương tiện khoan tạo lỗ

Do điều kiện địa hình núi đá dốc nên việc khoan nổ được tiến hành theo nhiều lớp khác nhau. Ta cần chọn thiết bị cho công tác khoan phù hợp với các phương pháp nổ mìn như sau :

– Phần chuẩn bị mặt bằng và xử lý : Sử dụng loại khoan nhỏ, đường kính khoan từ 36 - 42 mm

– Phần khoan nổ lớn dùng Máy Khoan thủy lực tự hành, với đường kính khoan 76 - 89 mm,chiều sâu khoan từ 3-18m. Tương tự Máy khoan Furukawa HCR-1200, HCR-900

Máy khoan thủy lực Furukawa HCR-1200 được sử dụng phổ biến, vì sự bền bỉ, mạnh mẽ và đa dụng. Với dải đường kính khoan từ 76 - 102 mm
 
Máy khoan Furukawa, model HCR-910 cũng được sử dụng rộng rãi cho các dự án làm đường giao thông và thủy điện, nhờ sự nhỏ nhắn linh hoạt. Đường kính khoan từ 64 - 89 mm

* Phương pháp khoan

– Xử lý mặt bằng khoan thẳng đứng theo các khối đá cần xử lý với chiều sâu và khoảng cách tuỳ theo thực tế.

– Bãi khoan lớn dùng phương pháp khoan nghiêng, góc nghiêng phù hợp với góc nghiêng của ta luy cố định ở đường ( 40-60o ) để khi nổ mìn vùng ta luy đường được bảo vệ tránh sụt nở lâu dài.

– Lỗ mìn không nên khoan trùng với khe nứt của đá, cách khe nứt ít nhất 30 cm.

– Bố trí nơi thi công khoan, bắn mìn cần đảm bảo được an toàn cho người và thiết bị xung quanh, đảm bảo khoảng cách an toàn, vùng chấn động cho phép

*  Phương pháp gây nổ

– Sau khi thuốc đã được tra vào lỗ, lượng thuốc nhỏ nhất không quá 20%, lượng thuốc lớn nhất không quá 80% thể tích lỗ khoan và lỗ mìn phải được lấp kín theo phương pháp hiện hành.

– Kíp điện được đặt về hướng đối diện với mục tiêu nổ, chỉ cần nạp ngập kíp nổ vào trong khối thuốc nổ. Thường đáy kíp không vượt quá 1/3 chiều cao gói thuốc. Chuẩn bị cho việc gây nổ cần đặc biệt chú ý các biện pháp giữ cho kíp khỏi bị tụt, bị lỏng hay các dây dẫn nói chung khỏi bị đứt.

– Trước khi nổ phải có mìn báo hiệu, sau đó mới được nổ phá. Kiểm tra mìn câm trước khi tiến hành xúc đất đá, dùng các biện pháp kích nổ để xử lý mìn câm.

(hosoxaydung.com)

--------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là biện pháp khoan nổ mìn cơ bản cho các dự án giao thông miền núi, để được tư vấn và tìm hiểu về Máy khoan đá thủy lực Furukawa và các thiết bị thi công đường giao thông vui lòng xem thêm dưới đây, hoặc 

- Liên Hệ: 0919 666 247 (Quang Sơn)

 

Máy khoan hầm thủy lực Furukawa (Nhật Bản)
 

Máy khoan thủy lực tự hành Furukawa (Nhật Bản)
Máy xúc lật bánh lốp Ensign (Trung Quốc)
Máy phun vẩy bê tông Normet (Phần Lan)
Tập đoàn Đèo Cả
Máy rải thảm asphalt Vogele Super 1900-3 (Đức)

 

Máy quét, chà base đa năng Bobcat (Mỹ)

 

Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao, được bảo hành trực tiếp và chính hãng từ Công ty Đồng Lợi.

 

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0919 666 247 (Mr Quang Sơn)

Tin tức khác

Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1 Transparent PVC film welding machine (PVC Crystal)

Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1 Transparent PVC film welding machine (PVC Crystal)

Date: 31/01/2024  |  287 views

Transparent PVC plastic film (PVC Crystal, also known as PVC Clear) is made from flexible PVC bioplastics, is waterproof, windproof, prevents cold and retains heat well, and can be seen through without fading. obstructed by sight, keeping heat and air conditioning in production factory areas.

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Date: 31/01/2024  |  537 views

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Bobcat sweeper Long Thanh station construction site

Bobcat sweeper Long Thanh station construction site

Date: 23/01/2024  |  258 views

0913 888 247