0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Ứng dụng xe xúc lật Bobcat trong đào hầm quân sự

Hiện nay, khoa học công nghệ ngày càng phát triển giúp ích rất nhiều trong cuộc cuộc xây dựng đổi mới đất nước . Đặc biệt trong lĩnh vực quân sự, luôn có những phát minh sáng chế mới được ứng dụng đảm bảo giúp ích cho các chiến sĩ tiết kiệm sức người sức của và nâng cao năng lực quân sự

Trong lĩnh  vực quân sự nói chung và lĩnh vực đào hầm quân sự nói riêng, có rất nhiều máy móc thiết bị đã được sử dụng để thay thế cho hoạt động xây dựng bằng tay hoặc thủ công.

Nếu như trước đây, việc đào hầm xuyên núi là một công cuộc rất vất vả và tốn nhiều công sức của với những công cụ dụng cụ thô sơ, các chiến sỹ phải sử dụng các thiết bị khoan cầm tay để khoan tỉa trong hầm.

Bởi lẽ một hạn chế rất lớn là thường các hầm xây dựng thường có kích thước khá nhỏ, nên các máy móc hiện đại quá cồng kềnh sẽ không thể chui vào hầm để thực hiện nhiệm vụ được.

Trước đây, chúng ta có thể sử dụng các loại máy khoan tay để tỉa bên trong hầm, phổ biến là các dòng khoan tay Furukawa- Nhật Bản. Kỹ thuật này tương đổi linh hoạt, tuy nhiên hiệu suất không cao, sau khi tỉa đất đá, sẽ phải vận chuyển ra ngoài thông qua hệ thống xe gòong  hoặc xe đẩy tay, xe cút kít gắn động cơ.

Tuy nhiên, việc thực hiện các công trình hầm ngầm ngày nay đã đễ dàng hơn rất nhiều. Một số đơn vị đã ứng dụng các thiết bị tiến tiến, hiện đại để rút ngắn thời gian thi công đồng thời tăng năng suất làm việc.

Nếu như thi công đường hầm thủy điện hay đường hầm xuyên núi, kích thước gương hầm rộng, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị máy khoan hầm chuyên dụng để tăng năng suất làm việc.

Ví dụ như một số loại máy khoan hầm tiêu biểu thường được sử dụng như thiết bị máy khoan hầm Jumboo T1M của Furukawa- Nhật  Bản. Thiết bị khoan hầm cỡ nhỏ đủ để làm việc trong các đường hầm có đường kính gương hầm từ 2.2m.

thong so ky thuat

Thông số kỹ thuật thiết bị:

+ Model Jumboo T1 AM Furukawa

+ Trọng lượng: 11300Kg

+Kích thước: 10,500x1,700x2,100mm

+ Động cơ Cummins QB4.5  119kW

+ Chiều dài dầm boom: 2200mm

+ Chiều dài cần khoan: 3700mm

+ Tốc độ di chuyển tối đa : 10km/h

Ngoài việc sử dụng thiết bị khoan hầm chuyên dụng trong các đường hầm có kích thước gương hầm lớn, đối với các đường hầm có bề rộng làm việc nhỏ hẹp, chúng ta bắt buộc phải sử dụng các thiết bị nhỏ hơn.

Việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng như thiết bị xúc lật đa năng Bobcat được đánh giá là có hiệu quả cao trong quá trình xây dựng đường hầm ngầm. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của thiết bị này, kích thước nhỏ gọn giúp len lỏi vào sâu bên trong đường hầm  để thực hiện đào đất, bốc xúc chất thải ra bên ngoài.

Với chiều cao từ 180-220cm, các thiết bị xe chuyên dụng đa năng Bobcat mini nhỏ gọn có thể dễ dàng chui vào làm việc trong các hầm có đường kính nhỏ nhất là 1.2m, với khả năng xoay 360 độ linh hoạt, dễ dàng tiến lùi hoặc lui ra thông qua các chỗ nghỉ của đường hầm.

xe xuc bobcat

Xe xúc lật Bobcat -USA

Thông số kỹ thuật xe xúc Bobcat đa năng S450:

-  Dung tích gầu xúc: 0,45 m3;

- Tải trọng nâng: 608Kg

- Tải trọng lật: 1252 Kg

- Tốc độ di chuyển: 11.4 km/h;

- Công suất động cơ: 36.4 kW

- Kích thước tổng thể: 3172x1490x1976 mm;(DxRxC)

- Khối lượng: 2240 kg.

thong so ky thuat xe bobcat

Thông số xe xúc lật Bobcat

Thiết bị chuyên dụng xe xúc lật đa năng với khả năng lắp được nhiều phụ kiện  ứng dụng cho các mục đính khác nhau. Chỉ với một thiết bị xe cơ sở nhưng hoàn toàn có thể tùy biến để phù hợp với mỗi địa hình, mỗi nhu cầu khác nhau:

+ Khoan tạo đường với thiết bị đầu xoay nghiền đá:

ung dung khoan da

Đầu xoay nghiền đá: giúp khoan sâu, tỉa đá , tỉa vách hầm, đàu sâu…

+ Sử dụng gầu đào và tay đào thủy lực: múc đất, tay đào vươn xa giúp đào , múc đất, di chuyển đổ ra bên ngoài.

ung xung cua xe bobcat

 

Các attachment thông thường như gầu xúc, bộ kẹp nâng hàng, giúp xúc đổ đất, xỉ thải, hay bộ  ngàm kẹp giúp nâng kẹp gỗ, gắp bỏ chướng ngạy vậy trên đường di chuyển….

Với nhiều ưu điểm vượt trội như kích thước nhỏ gọn, tiện dụng và linh hoạt, đa chức năng, thiết bị xe xúc đa năng Bobcat dần trở thành phương tiện không thể thiếu cho mỗi công trình, nhà máy. Việc lựa chọn các attachment phù hợp với mỗi nhu cầu sử dụng trong các điều kiện khác nhau sẽ giúp tăng cao hiệu suất sử dụng sản phẩm cũng như nâng cao năng suất chất lượng làm việc, đồng thời tiết kiệm chi phí và nhân lực vật lực.

Vui lòng liên hệ Công ty Đồng Lợi để được tư vấn.

 

 

Tin tức khác

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Ngày đăng: 03/04/2024  |  203 lượt xem

Tấm nhựa PVC chống tính điện là loại vật liệu mang tính cách mạng có hiệu suất cao về khả năng chống tĩnh điện. Sở hữu các đặc tính chung tương đương với các đặc tính chung của tấm PVC cứng thông thường, ESD PVC có đặc tính chống tĩnh điện duy trì hiệu quả trong thời gian dài, ngay cả trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

Ngày đăng: 22/02/2024  |  347 lượt xem

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Ngày đăng: 22/02/2024  |  319 lượt xem

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  380 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Ngày đăng: 31/01/2024  |  639 lượt xem

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Ngày đăng: 23/01/2024  |  353 lượt xem

Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...

0913 888 247