0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Hệ thống xử lý khí công nghiệp

Ở Việt Nam, ngành sản xuất hạt nhựa đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng trung bình trong 10 năm trở lại đây là 20 – 25%. Bên cạnh sự phát triển đem lại lợi nhuận tăng trưởng cao, quá trình sản xuất hạt nhựa lại gây ra các vấn đề về sức khỏe và môi trường khi các thành phần có trong nhựa như polyme, chất phụ gia, chất tạo màu, … có thể xâm hại đến cơ thể dưới dạng vô cơ hoặc dưới dạng khí, gây ra các bệnh về phổi, đường hô hấp, kích ứng mắt, kích ứng da, …

Để đảm bảo khí thải từ hoạt động sản xuất hạt nhựa đạt yêu cầu cần thiết phải tiến hành xây dựng, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải sản xuất hạt nhựa tại các nhà máy, cơ sở có hoạt động trực tiếp sản xuất hạt nhựa.

  1. Nguyên lý làm việc tháp lọc khí thải

Chế độ hoạt động chính của tháp phun khí thải là khí thải axit sương mù được đưa vào tháp lọc từ ống dẫn khí, đi qua lớp phụ, và chất lỏng hấp thụ khí và natri hydroxit tạo ra phản ứng trung hòa và hấp thụ hai pha khí lỏng. Sau khi khí thải của sương mù được làm sạch, nó bị khử nước và làm mờ bởi một tấm demister và được quạt thải vào khí quyển. Chất lỏng hấp thụ được phun xuống trên đỉnh tháp sau khi được điều áp bằng máy bơm nước ở dưới cùng của tháp, và cuối cùng được đưa trở lại dưới cùng của tháp để tái chế. Khí thải sương mù axit tinh khiết đáp ứng các yêu cầu phát thải của tiêu chuẩn khí thải địa phương và thấp hơn tiêu chuẩn khí thải quốc gia.

Cứ mỗi giây, lượng khí thải khổng lồ từ các nhà máy như hóa chất, thực phẩm, dệt nhuộm, điện tử, xi mạ... thải ra biết bao là các hóa chất độc hại như: CO, CO2, SOx, NOx, H2SO4, HNO3, HCl, H2S, HF, NH3, khí Clo, các dung môi hữu cơ và bụi... nếu chúng ta không xử lý lượng khí thải này thì môi trường khí quyển sẽ bị tàn phá nhanh chóng.

Tháp lọc khí thải có nhiều tính năng đảm bảo sẽ giải quyết được vấn đề này với hiệu quả lên đến 99.99%

                                      

Công nghệ hệ thống xử lý khí thải sản xuất hạt nhựa

  1. Đặc điểm của tháp phun khí thải

  • Hiệu quả khử bụi và khử lưu huỳnh cao, khi sử dụng nước rửa có tính kiềm, hiệu quả khử lưu huỳnh có thể đạt tới 85%;
  • Thiết bị chiếm ít đất và dễ lắp đặt;
  • Các chỉ số tiêu thụ nước và điện năng thấp;
  • Chống ăn mòn, không bị mài mòn và tuổi thọ dài;
  • Thiết bị chạy đáng tin cậy, và bảo trì đơn giản và thuận tiện

Hệ thống xử lý khí thải bằng tấm nhựa PP

  1. Kết cấu tháp phun khí thải

Lớp đóng gói trong tháp phun được sử dụng như một thiết bị chuyển khối cho các thành phần tiếp xúc giữa các pha khí và lỏng. Một tấm hỗ trợ đóng gói được lắp đặt ở dưới cùng của tháp đóng gói, và bao bì được đặt trên tấm đỡ một cách ngẫu nhiên. Một tấm áp lực đóng gói được lắp đặt phía trên bao bì để ngăn chặn nó bị thổi bởi updraft. Chất lỏng phun từ tháp phun phun từ đỉnh tháp đến chất độn thông qua bộ phân phối chất lỏng và chảy dọc theo bề mặt của chất độn. Khí được gửi từ dưới cùng của tháp, và sau khi được phân phối bởi thiết bị phân phối khí, nó đi qua khe hở của lớp đóng gói trong một dòng chảy ngược với chất lỏng. Khi chất lỏng chảy xuống lớp đóng gói, đôi khi xảy ra hiện tượng chảy tường và hiệu ứng chảy của tường làm cho các pha khí và lỏng được phân bố không đều trong lớp đóng gói, do đó làm giảm hiệu suất chuyển khối. Do đó, lớp làm đầy trong tháp phun được chia thành hai phần và một thiết bị phân phối lại được bố trí ở giữa và sau khi phân phối lại, nó được phun vào lớp làm đầy bên dưới.

Tháp có cấu trúc dạng thẳng đứng hoặc nằm ngang tùy theo vị trí lắp đặt của từng nhà máy để giảm diện tích lắp đặt tháp lọc khí.

  1. Giải Pháp

Do đặc tính ăn mòn của nguồn khí thải, dung dịch xử lý nên tháp được cấu tạo bằng nhiều vật liệu chịu được trong môi trường có tính ăn mòn cao như: nhựa composit – FRPP, nhựa tấm PP, tấm PVC hay SUS 304

Đặt tính của các loại nhựa này:

  • Chịu nhiệt, chịu mài mòn,chịu a xít và dung môi ăn mòn mạnh
  • Không thấm nước, chịu hóa chất axit,kiềm..v.v.
  • Tuổi thọ cao dưới ánh sáng mặt trời và nhiệt độ
  • Chi phí hợp lý và trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu khác.
  • Hàn tốt- Chế tạo các thiết bị theo yêu cầu của khách hàng.

Tháp lọc khí bằng nhựa được thiết kế đơn giản, dễ vận hành, sửa chữa, chi phí hoạt động thấp là ưu điểm của tháp so với các phương pháp xử lý khí thải khác.

Ngoài ra tháp lọc khí này dùng nhiều trong các lĩnh vực như:

  • Xử lý khí thải lò hơi
  • Xử lý hơi acid phát sinh trong dây chuyền tẩy rửa kim loại, xi mạ, ăn mòn, sơn tĩnh điện…
  • Xử lý khí thải từ trạm xử lý nước thải
  • Xử lý khí clo rò rỉ từ hệ thống châm khí clo
  • Xử lý khí thải từ lò đúc, pha chế hóa chất…

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị & Dịch Vụ Đồng Lợi là Đại Lý chuyên cung cấp các loại Tấm nhựa PP, PE, PVC…, nhựa kỹ thuật,…

Giao hàng nhanh trên Toàn Quốc, có Văn Phòng + Kho tại Hà Nội, Nhơn Trạch, Sài Gòn.

Quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP Thiết bị & dịch vụ Đồng Lợi qua số HOTLINE 0949 988 247/ 094 220 1978 để được tư vấn!

 

Tư Vấn, hỗ trợ Khách Hàng Tận Tâm.

Nhựa PP, Tấm nhựa PP, Thanh nhựa PP, Nhựa PP màu trắng, Nhựa PP màu ghi xám, Nhựa PP màu xanh rêu, Nhựa PP cây, Nhựa PP tấm, Nhựa PP Trung Quốc, Nhựa PP chịu hóa chất, Thớt nhựa PP, nhựa PP đức, Nhựa PP roechling, Polystone, Poly

Tin tức khác

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Ngày đăng: 03/04/2024  |  142 lượt xem

Tấm nhựa PVC chống tính điện là loại vật liệu mang tính cách mạng có hiệu suất cao về khả năng chống tĩnh điện. Sở hữu các đặc tính chung tương đương với các đặc tính chung của tấm PVC cứng thông thường, ESD PVC có đặc tính chống tĩnh điện duy trì hiệu quả trong thời gian dài, ngay cả trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

Ngày đăng: 22/02/2024  |  308 lượt xem

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Ngày đăng: 22/02/2024  |  287 lượt xem

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  353 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Ngày đăng: 31/01/2024  |  614 lượt xem

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Ngày đăng: 23/01/2024  |  324 lượt xem

Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...

0913 888 247