0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Mở cửa hầm phải phía Tây, hầm số 2, cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh

Ngày 21-6, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu tiến hành mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 thuộc Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn 1. Đây là cửa hầm đầu tiên được mở trên toàn tuyến dự án cao tốc này.

Theo báo cáo của doanh nghiệp dự án, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tại Cao Bằng hiện đạt 35,36/41,55 km tương đương 85%, đáp ứng tiến độ tổ chức thi công, dự kiến đến tháng 7-2024 hoàn thành 100% giải phóng mặt bằng tại địa phương. Đối với phạm vi tại tỉnh Lạng Sơn, giải phóng mặt bằng đạt 5,45/51,8 km tương đương 10,5%, nhà đầu tư cùng nhà thầu đã ứng trước tiền để người dân bàn giao một phần mặt bằng thi công trong khi chờ hoàn thiện thủ tục. Theo kế hoạch, Lạng Sơn sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 9-2024.

Nhu cầu vật liệu đất đắp toàn dự án đang thiếu khoảng 4 triệu m3. Bên cạnh việc bổ sung 4 mỏ đất mới, doanh nghiệp dự án đã thực hiện thi công hạ cốt san nền các khu vực quanh dự án. Hiện đang phối hợp với các bên liên quan thực hiện các thủ tục với địa phương để hoàn thành việc cấp phép khai thác các mỏ đất theo cơ chế đặc thù.

Mũi khoan đầu tiên mở cửa phải phía Tây hầm số 2
Sử dụng thiết bị máy khoan khoan thủy lực điện đại nhất đến từ Nhật Bản (thương hiệu Furukawa)

Máy khoan hầm thủy lực Furukawa, mã hiệu JTH2200R được Tập đoàn Đèo Cả đưa về Việt Nam vào năm 2022. Thương hiệu đã quá phổ biến và được tin dùng hơn 20 năm tại Việt Nam

Furukawa JTH-2200R hiện đang là mẫu máy khoan chủ lực và hiện đại nhất của Tập đoàn Đèo Cả, góp công lớn hoàn thiện nhiều dự án trọng điểm như: Hầm Núi Vung, hầm Trường Vinh,...

Tại dự án đã huy động 467 nhân sự, 199 máy móc thiết bị, triển khai 19 mũi thi công đồng loạt tiếp cận, tổ chức thi công theo các phân đoạn mặt bằng đã bàn giao. Đại diện doanh nghiệp dự án cho biết, đơn vị đang nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua, xây dựng cơ chế khen thưởng đối với các nhà thầu để thúc đẩy hoạt động thi công toàn dự án.

Về một số vướng mắc tại dự án, ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (doanh nghiệp dự án) cho biết, mặc dù đã mở cửa thi công hầm số 2 nhưng mặt bằng cho bãi thải và khu chức năng trạm trộn bê tông chưa được bàn giao, kiến nghị UBND tỉnh Cao Bằng đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và thống nhất bổ sung các bãi thải phát sinh trong quá trình thi công.

Ông Nguyễn Đức Tuấn đề xuất UBND tỉnh Cao Bằng tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn, Chính phủ để bổ sung đủ chỉ tiêu sử dụng đất cho dự án trong quý IV-2024; chấp thuận bổ sung 4 mỏ vật liệu đất theo đề xuất; đồng thời, chấp thuận phương án cải tạo tận dụng đất dôi dư theo đúng quy định để đáp ứng nguồn vật liệu đất đắp thi công.

Mở cửa hầm phải phía Tây hầm số 2 cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Bình đồ dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. 

Trước đó, ngày 11-6-2024, Ban Chỉ đạo dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện dự án và tiếp tục đẩy mạnh triển khai các công việc trọng tâm. Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh đề nghị UBND các huyện có dự án đi qua khẩn trương phê duyệt phương án, dự toán đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân, phấn đấu bàn giao 100% mặt bằng để thi công đúng tiến độ. “Cần nhanh chóng triển khai các thủ tục thực hiện khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ dự án sau. Tích cực làm việc với tỉnh Lạng Sơn để điều chỉnh hướng tuyến, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng rừng cho dự án”, đồng chí Trần Hồng Minh nhấn mạnh.

Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được đầu tư với chiều dài hơn 93km. Điểm đầu tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn); điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 3 (xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng). Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án giai đoạn 1. Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh hoàn thành có vai trò tăng cường kết nối giao thương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương và khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

(Nguồn: qdnd.vn)

--------------------------------------------------------------------------------

Công ty CP Thiết bị & Dịch vụ Đồng Lợi là đại lý chính thức của hãng Furukawa tại Việt Nam

- Chuyên cung cấp thiết bị thi công cơ giới, thi công đường bộ, đường cao tốc, thi công hầm giao thông và nhiều thiết bị trong lĩnh vực khai thác khoáng sản

- Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các sản phẩm: Vui lòng liên Hệ: 0919 666 247 (PT Kinh doanh)

- Khoan phá đá nổ mìn khai thác mỏ đá, mỏ quặng, mỏ than,...

- Khoan phá đá nổ mìn hố móng, vai đập thủy điện

- Khoan phá đá nổ mìn hạ mặt bằng sân bay, nhà máy, công trình xây dựng,...

- Khoan phá đá nổ mìn làm hầm giao thông đường bộ, đường sắt, quân sự, hầm chứa khi gas, LNG,... 

- Khoan phá đá nổ mìn thi công trụ, móng trạm biến áp, trạm điện, trụ điện gió, điện mặt trời,... 

- Khoan phá đá nổ mìn hố móng, vai đập thủy điện

- Phá đá không cần nổ mìn,

- Nổ mìn phá đá khu vực gần dân cư

Tin tức khác

ASTM Standards – D8580-24 & D8468-23 – Introduce New Guidelines to Enhance the Standards of HD-PE Waterproofing Membrane Construction

ASTM Standards – D8580-24 & D8468-23 – Introduce New Guidelines to Enhance the Standards of HD-PE Waterproofing Membrane Construction

Date: 20/11/2024  |  221 views

In the field of HDPE geomembrane welding, accuracy and reliability are paramount. The American Society for Testing and Materials (ASTM) has established standards for the quality of HDPE geomembrane welds.

Comparison of Hot-Air Sealing Technology Starlinger, Combiloc and Tetra Pak

Comparison of Hot-Air Sealing Technology Starlinger, Combiloc and Tetra Pak

Date: 20/11/2024  |  186 views

Hot Air Sealing is an important technique in the food packaging and packaging industry, especially in companies like Starlinger, Combiloc, and Tetra Pak. These companies use this technology to create strong, hermetic seals that protect products from external factors such as moisture, bacteria, and mechanical damage. Here is how Hot Air Sealing is applied in each company:

Hướng dẫn mài mũi khoan đá để nâng cao năng suất và giảm chi phí khoan

Hướng dẫn mài mũi khoan đá để nâng cao năng suất và giảm chi phí khoan

Date: 12/09/2024  |  489 views

Tại sao cần phải sử dụng máy mài mũi khoan?

Dụng cụ khoan đá Robit cho Ngành Xi măng, khai thác đá và khoáng sản

Dụng cụ khoan đá Robit cho Ngành Xi măng, khai thác đá và khoáng sản

Date: 12/09/2024  |  436 views

Năm 2024, Công ty Đồng Lợi chạm mốc tròn 22 năm làm Đại diện ủy quyền, phân phối chính hãng dụng cụ khoan đá Robit (Robit Rock Tool) tại Việt Nam. Đưa Robit trở thành thương hiệu dụng cụ khoan đá phổ biến nhất Việt Nam trong lĩnh vực xi măng, khai thác đá và khoáng sản.

Cận cảnh công tác khoan nổ mìn phá đá tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Cận cảnh công tác khoan nổ mìn phá đá tại Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Date: 12/09/2024  |  379 views

Sân bay quốc tế Long Thành là một sân bay quốc tế đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

Quy trình phá đá bằng công nghệ nổ khó CO2 (Cacbon dioxit)

Quy trình phá đá bằng công nghệ nổ khó CO2 (Cacbon dioxit)

Date: 12/09/2024  |  707 views

Giới thiệu công nghệ phá đá mới bằng khí carbon dioxit CO2

0913 888 247