0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Phân loại và ứng dụng Bồn bể hóa chất trong đời sống

  1. Bồn bể chứa hóa chất là gì?

 Bồn bể chứa hóa chất là nơi chứa các hóa chất với đặc tính chống ăn mòn và chống oxy hóa từ các loại chất như axit, kiềm. Bên cạnh đó bồn bể chứa hóa chất còn được sử dụng để lưu trữ dầu thô, các sản phẩm dầu mỏ, khí tự nhiên, propan, phân bón và các hóa chất khác. Bồn bể chứa hóa chất chủ yếu được sử dụng tại các khu công nghiệp và sản xuất, những nơi có hoạt động bảo dưỡng xe và các khu vực vận chuyển.

  1. Phân loại bồn chứa hóa chất

Dựa vào các loại hóa chất cần lưu trữ bồn chứa hóa chất thường sẽ được chia làm 3 loại là:

•         Bồn bằng Composite

•         Bồn bằng nhựa PVC

•         Bồn bằng nhựa PP

Mỗi loại bồn chứa hóa chất sẽ có các thành phần và tính chất vật lý cũng như hóa học khác nhau. Tuy nhiên đều có một điểm chung là độ trơ với các phản ứng hóa học khác nhau.

  1. Tiêu chuẩn bồn chứa hóa chất

Bồn bể chứa hóa chất cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

•         Chống ăn mòn, chống cháy, chống oxy hóa

•         Có độ bền cao, có tính lưu động

•         Độ bền hóa học tốt

•         Đảm bảo tính nguyên vẹn của hóa chất được lưu trữ

  1. Ứng dụng của các loại bồn bằng Composite, PVC, PP , PE

Đồng Lợi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 loại bồn bể bằng các vật liệu Composite, PVC, PP, PE và những ứng dụng của chúng trong các quy trình xử lý công nghiệp khác nhau trong thực tiễn.

 

4.1. Bồn Composite:

Bồn composite hay còn có tên gọi khác là bồn bể chứa hóa chất composite, bồn nhựa composite, bể composite, bể nhựa composite. Bồn composite là sản phẩm có rất nhiều đặc điểm, tính năng ưu việt so với các loại bồn sử dụng vật liệu truyền thống, được tạo ra từ vật liệu composite hay nói rõ hơn là nhựa composite (nhựa composite được tạo thành từ việc liên kết các loại vật liệu như là vinyester, polyester, epoxy với lại cốt sợi thủy tinh, sợi cacbon, sơ dừa, bột đá, … rồi tạo lên một loại nhựa ưu việt hơn hẳn các loại vật liệu ban đầu đó). Hiện nay bồn composite có kích thước và hình dáng sẽ được đặt theo khuôn mẫu và yêu cầu của khách hàng.

Thành phần chính của bồn: Bồn có chứa hai lớp chính đó là nhựa nền (matrix) và lớp vật liệu gia cường. Hai lớp vỏ của bồn được trộn với nhau theo các tỷ lệ hợp lý nhất giúp tăng khả năng chống ăn mòn và phản ứng hóa học. Đồng thời đảm bảo độ bền cho bồn chứa hóa chất.

Ứng dụng: Bồn composite chứa axit là các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như: axit clohydric, axit sunfuric, axit photphoric.

Với các bồn xử lý nước thải: Có chức năng lưu trữ các chất thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp trong các ngành gốm sứ hay dệt may và in ấn… Bên cạnh đó đây cũng là nơi lưu trữ các loại hóa chất trong quy trình xử lý công nghiệp như phosphate kẽm, dung dịch điện hóa, cromate nhôm…

 

 

 

4.2. Bồn PVC:

Bồn PVC hay còn có tên gọi khác là bồn bể PVC và bồn nhựa PVC, bể PVC. Quy cách và hình dáng cũng được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Thành phần chủ yếu của bồn bể PVC là làm từ nhựa PVC, có ưu điểm là chống được các loại hóa chất có nồng độ rất cao.

Ứng dụng của bồn là được sử dụng trong sản xuất hóa chất và phân bón, xi mạ, là nơi lưu trữ nước thải sinh hoạt gia đình và nước thải công nghiệp. Ngoài ra chúng còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp như chế tạo máy móc, ô tô, xe máy, ốc vít, mạ điện tử…

Bồn PVC thành phần là nhựa nên có nhiệt độ trong bồn chứa giao động sẽ từ 60-80 oC để đảm bảo độ bền của bồn chứa.

 

 

4.3  Bồn bể chứa hóa chất PP

 Bồn bể chứa hóa chất PP hay còn có tên gọi khác là: bồn bể PP, bồn nhựa PP, bể PP

Quy Cách: Theo khuôn mẫu và yêu cầu của khách hàng.

Thành phần chính của bồn được làm chủ yếu từ nhựa PP dạng tấm có khả năng chống ăn mòn hóa chất. Chống oxy hóa và tăng cường tuổi thọ bồn chứa và hệ thống thông khí.

Ứng dụng của bồn chứa: Bồn chứa hóa chất có trong các quy trình xi mạ như mạ niken, mạ kẽm, mạ vàng. Bồn chứa bên cạnh đó được sử dụng để xử lý các nước thải công nghiệp và bồn chứa dung dịch điện hóa Inox và còn được dùng trong hệ thống lọc nước Bể cá koi.

 

    1. Bồn bể chưa hóa chất PE

 

Bồn bể chứa hóa chất PE hay còn có tên gọi khác là: bồn bể PE, bồn nhựa PE, bể PE

 

Quy Cách: Theo khuôn mẫu và yêu cầu của khách hàng.

 

Thành phần chính của bồn được làm chủ yếu từ nhựa PE dạng tấm có khả năng chống ăn mòn hóa chất, Chống oxy hóa và tăng cường tuổi thọ bồn chứa và hệ thống thông khí, ngoài ra được dùng tốt cho các ứng dụng bồn bể ngoài trời.

 

Ứng dụng của bồn chứa: Bồn chứa hóa chất đậm đặc, hệ thống xử lý nước thải,…

 

 

 

Trên đây là ứng dụng chính của các loại bể chứa hóa chất được sử dụng nhiều nhất thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các bồn bể chứa hóa chất cho cơ sở kinh doanh của mình và cho xí nghiệp thì có thể tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn để tìm ra loại bồn chứa phù hợp nhất.

 

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị & Dịch Vụ Đồng Lợi là Đại Lý chuyên cung cấp các loại Tấm nhựa PP, PE, PVC…, nhựa kỹ thuật,…

Giao hàng nhanh trên Toàn Quốc, có Văn Phòng + Kho tại Hà Nội, Nhơn Trạch, Sài Gòn.

Quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP Thiết bị & dịch vụ Đồng Lợi qua số HOTLINE 0949 988 247/ 094 220 1978 để được tư vấn!

 

Tư Vấn, hỗ trợ Khách Hàng Tận Tâm.

Nhựa PP, Tấm nhựa PP, Thanh nhựa PP, Nhựa PP màu trắng, Nhựa PP màu ghi xám, Nhựa PP màu xanh rêu, Nhựa PP cây, Nhựa PP tấm, Nhựa PP Trung Quốc, Nhựa PP chịu hóa chất, Thớt nhựa PP, nhựa PP đức, Nhựa PP roechling, Polystone, Polystone –H.

Theo HT chia sẻ

Tin tức khác

Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1 Transparent PVC film welding machine (PVC Crystal)

Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1 Transparent PVC film welding machine (PVC Crystal)

Date: 31/01/2024  |  288 views

Transparent PVC plastic film (PVC Crystal, also known as PVC Clear) is made from flexible PVC bioplastics, is waterproof, windproof, prevents cold and retains heat well, and can be seen through without fading. obstructed by sight, keeping heat and air conditioning in production factory areas.

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuân dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Date: 31/01/2024  |  537 views

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Bobcat sweeper Long Thanh station construction site

Bobcat sweeper Long Thanh station construction site

Date: 23/01/2024  |  259 views

0913 888 247