0913 888 247 (Call, SMS, Zalo, Viber)

Hướng dẫn lựa chọn xe xúc lật phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, trên thị trường máy xây dựng nói chung và thị trường xe xúc lật nói riêng, khách hàng có vô vàn lựa chọn với các loại xe xúc lật đến từ các hãng sản xuất khác nhau từ Âu, Mỹ, Nhật, Trung Quốc với đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

Công ty Đồng Lợi xin chia sẻ tới Quý khách hàng một số thông tin hữu ích để giúp Quý khách hàng lựa chọn được những sản phẩm xe xúc lật phù hợp nhất với nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.

  1. Chúng ta nên lựa chọn xe xúc lật của hãng nào?

Hầu hết mọi người đều biết một số hãng xe xúc nổi tiếng trên thế giới như Volvo với chất lượng cao, hay các dòng xe xúc Komatsu – Nhật rất khỏe, di chuyển nhanh, ít hỏng vặt. Ngoài ra còn có các dòng xe xúc lật mini của hãng Bobcat (USA) với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, đa chức năng, vừa có thể xúc vật liệu, nâng hàng, làm vệ sinh quét bụi công trường, nhà máy... rất được ưa chuộng.

cho-thue-xe-xuc-lat
Ở Việt Nam thì các dòng xúc lật Trung Quốc khá phổ biến, chiếm phần lớn thị trường. Đặc biệt các dòng xe xúc lật Ensign với động cơ ISUZU –Nhật Bản hoặc Weichai WP6G125E23 rất khỏe, chạy ổn định, được bảo hành 01 năm mà giá thành lại rẻ , phù hợp với hầu hết các mức đầu tư của khách hàng.
Các dòng xe xúc này tiêu hao ít nhiên liệu, giá thành các phụ tùng thay thế rất rẻ lại luôn sẵn hàng nên được đông đảo các bãi mỏ, bãi đá, than hay các nhà máy cám, nhiệt điện, xi măng sử dụng.

Với mức đầu tư dưới 2 tỷ cho hầu hết các model, và các loại gầu, sử dụng xe xúc lật Trung Quốc Ensign giúp thời gian quay vòng vốn nhanh, mức đầu tư thấp, trong khoảng chấp nhận được.

Hình ảnh xe xúc lật Ensign

2. Xác định thông số kỹ thuật máy xúc lật phù hợp với nhu cầu.

Về mặt thông số kỹ thuật, đối với mỗi máy xúc chúng ta cần chú ý tới một vài tiêu chí quan trọng như công suất , thể tích gầu, chiều cao đổ….

Bảng thông số kỹ thuật xe xúc lật

Để lựa chọn được một chiếc máy xúc lật phù hợp chúng ta cần xác định rõ một số thông tin như môi trường làm việc, vật liệu xúc, chiều cao đổ…

+ Về vật liệu xúc thì khá đa dạng, có thể phân thành các loại lỏng, rắn hay các loại vật liệu nặng, nhẹ để từ đó xác định công suất cho trọng tải nâng phù hợp và thể tích gầu phù hợp. Có các loại  gầu xúc từ 1.0-5.0 m3 cho các bạn lựa chọn, ngoài ra chúng ta cũng nên lưu ý tới các loại lưỡi gầu, để lựa chọn phù hợp với mục đích xúc đá hay xúc bùn đất, xúc cám, vật liệu…..

+ Về môi trường làm việc thì hầu hết các xe xúc lật đều làm việc trong môi trường bằng phẳng như bãi đất xây dựng… hoặc các bãi khoan đá, mỏ xi măng, khoáng sản, nhiệt điện. Nếu như làm việc trong các khai trường như vậy, chúng ta nên lựa chọn thiết bị xe xúc lật có cabin kính, điều hòa sẽ thao tác tốt hơn và làm việc với năng suất chất lượng cao hơn.

+ Chiều cao đổ tải cũng là một tiêu chí lựa chọn quan trọng đi cùng với thể tích gầu, công suất thiết bị, chiều cao đổ tải phụ thuộc và hệ thống các thiết bị tương hỗ với xe xúc lật trong môi trường làm việc. Nếu sử dụng xúc lật để xúc cám, đổ đống thì không cần tầm với quá cao. Nếu xúc vật liệu đổ lên xe ben, xe tải hay xúc đổ vật liệu lên boong, băng chuyền thì sẽ cần tới chiều cao đổ tải phù hợp.

3. Giá cả các dòng xe xúc lật hiện nay trên thị trường (update 2018).

Thực tế mức giá các dòng xe xúc lật dao động khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất cũng như các model máy khác nhau. Nhìn chung các dòng xe Komatsu cỡ trung dao động trên dưới 3 tỷ với gầu xúc dưới 3 khối.

Các dòng xe xúc lật mini Bobcat (Mỹ) Nhà máy sản xuất tại CH Czech hoặc Mỹ có giá dưới 1 tỷ cho hầu hết các model bánh lốp, gầu dưới 1.0m3.

Các dòng xe xúc lật Trung Quốc như Ensign có giá dao động từ 1 đến dưới 1.2 tỷ cho các model như EX646, EX645…

Hình ảnh xe xúc lật Ensign tại kho công ty Đồng Lợi

Hi vọng một số chia sẻ trên có thể giúp Quý khách hàng lựa chọn được thiết bị xe xúc lật phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nếu cần tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ Công ty Đồng Lợi để được hỗ trợ.

 

 

Tin tức khác

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Tấm nhựa PVC chống tĩnh điện TAKIRON-Nhật Bản

Ngày đăng: 03/04/2024  |  134 lượt xem

Tấm nhựa PVC chống tính điện là loại vật liệu mang tính cách mạng có hiệu suất cao về khả năng chống tĩnh điện. Sở hữu các đặc tính chung tương đương với các đặc tính chung của tấm PVC cứng thông thường, ESD PVC có đặc tính chống tĩnh điện duy trì hiệu quả trong thời gian dài, ngay cả trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

CƠ HỘI MỚI TỪ 29 DỰ ÁN GIAO THÔNG SẮP KHỞI CÔNG 2024 tháng 2 16, 2024

Ngày đăng: 22/02/2024  |  299 lượt xem

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các địa phương được giao làm cơ quan chủ quản đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công 29 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024. Có nhiều cơ hội việc làm, nhưng các nhà thầu đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tháo gỡ những bất cập về nguồn cung vật liệu xây dựng, đơn giá, định mức

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

SAU VỤ VIỆC TRÊN CAO TỐC CAM LỘ - LA SƠN, NHÌN LẠI QUY ĐỊNH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI VIỆT NAM!

Ngày đăng: 22/02/2024  |  278 lượt xem

Tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 98,3 km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,3 km), Thừa Thiên Huế (61 km), có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối kết nối dự án La Sơn-Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Máy hàn màng nhựa PVC Trong Suốt (PVC Crystal) Seamtek W-900 AT, Uniplan 500, Variant T1

Ngày đăng: 31/01/2024  |  346 lượt xem

Màng nhựa PVC trong suốt (PVC Crystal, hay còn gọi PVC Clear) được sản xuất từ những hạt nhựa sinh học PVC dẽo đàn hồi, không thấm nước, cản gió, ngăn lạnh giữ nhiệt tốt, có thể nhìn xuyên qua mà không bị cản trở bởi tầm mắt, giữ nhiệt điều hòa các khu nhà xưởng sản xuất.

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Khuôn dao bế-Chìa khóa cho ngành in ấn, khay định hình

Ngày đăng: 31/01/2024  |  611 lượt xem

KHUÔN DAO BẾ LÀ GÌ ? Khuôn dao bế là một dụng cụ trong ngành chế tạo, thường được sử dụng để cắt và uốn các tấm vật liệu phẳng như giấy, nhựa, vải, da hoặc kim loại thành các hình dạng cụ thể.

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Giải pháp quét bụi vệ sinh công trường sân bay Long Thành

Ngày đăng: 23/01/2024  |  320 lượt xem

Giải pháp quét bụi bẩn như đất đá bám trên bề mặt đường giao thông, đường nội bộ trong công trường xây dựng là điều không thể tránh khỏi. Cần có thiết bị chuyên dụng để thu gom toàn bộ bụi bẩn trên đường đi, cũng như làm sạch mặt bằng thi công...

0913 888 247